Browsing: Tin Tức

Tin tức về ma túy

Cảnh báo vấn nạn ma túy trên cả nước. Hiện nay, tình hình tệ nạn và tội phạm ma túy đang diễn biến phức tạp tại nhiều địa phương trên cả nước. Trước thực trạng đáng báo động này, công tác tuyên truyền phòng, chống ma túy luôn là một trong những nhiệm vụ được Chính phủ quan tâm, chú trọng hàng đầu.
Tại hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm 2021 của lực lượng cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, tổ chức ngày 30/6 theo hình thức trực tuyến, Đại tá Ngô Thanh Bình, Phó Cục trưởng C47 cho biết, thời gian vừa qua, mặc dù dịch Covid-19 diễn biến đặc biệt phức tạp,

8 chất ma túy mới lần đầu phát hiện tại Việt nam. Lực lượng chức năng cảnh báo về 8 chất ‘ma túy mới’ có tác dụng tương tự các chất ma túy nhưng chưa nằm trong danh mục, lần đầu tiên phát hiện ở Việt Nam.
Vừa qua, Cục Điều tra chống buôn lậu, Tổng cục Hải quan có cảnh báo về 8 chất ma túy mới lần đầu phát hiện ở Việt Nam. Dù chưa có trong danh mục chất ma túy ở Việt Nam, nhưng cả 8 chất trên đều có tác dụng tương tự các chất ma túy và đã được một số nước trên thế giới đưa vào danh mục kiểm soát ma túy.

Cảnh báo ngộ độc từ rượu ngâm cây anh túc. Hiện nay, vẫn còn tình trạng người trồng trái phép cây thuốc phiện để lấy quả, thân, rễ, lá cây thuốc phiện ngâm rượu với tên gọi “rượu 138”, có chứa hàm lượng chất ma túy. Khi uống dễ bị ngộ độc (bị sốc) và gây nghiện.
“Rượu 138” được phù phép bằng tin đồn có tác dụng tráng dương, khắc tinh của nhiều chứng bệnh. Nhưng theo các chuyên gia, bác sĩ, những nhà nghiên cứu trong giới Đông y, uống rượu ngâm cây thuốc phiện không những không hiệu quả, mà còn phản tác dụng, gây ngộ độc cho người sử dụng.

Ma túy nước biển – Cảnh báo sự nguy hiểm. Những năm đầu của thập niên 60 – 70 của thế kỉ 20, chất này được sử dụng để gây mê vì có khả năng ức chế thần kinh, tuy nhiên sau đó đã bị cấm vì thuốc có tác dụng phụ gây ngưng hô hấp, chỉ được khuyến cáo dùng ở một số nước Châu Âu, Hoa Kỳ cho các bệnh nhân có hội chứng cai như cai rượu hay cai thuốc phiện khác hoặc trong điều trị rối loạn giấc ngủ và phải có sự giám sát của bác sĩ.

Ma túy tác động khủng khiếp tới não bộ. Tác hại của ma túy đến cơ thể con người là điều mà không ai có thể chối cãi. Não bộ là trung tâm thông tin của cơ thể với hàng tỷ nơ-ron thần kinh, mạng lưới này chuyển thông điệp qua lại tới các cấu trúc khác nhau trong não bộ như tủy sống và hệ thần kinh ngoại biên, điều này trực tiếp sắp xếp và điều hòa mọi suy nghĩ và hành động trong cuộc sống. Trong khi đó, ma túy là những chất hóa học nguy hại, tác động vào não bộ, đặc biệt là hệ thống thông tin, gây xáo động đường chuyền vận chuyển, tiếp nhận và xử lý thông tin bình thường của não bộ.

Socola Chill Max – loại ma túy nguy hiểm mới. Công an TP Hà Nội xác nhận thông tin vào ngày 30/5 vừa qua, Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2, huyện Đông Anh tiếp nhận và điều trị 5 bệnh nhân có triệu chứng lơ mơ, khó thở. Các bệnh nhân sau khi ăn kẹo socola khoảng 20 phút, xuất hiện dấu hiệu khó thở, sau đó bất tỉnh và được đưa đi cấp cứu.

Để đáp ứng yêu cầu của công tác phòng, chống và kiểm soát ma túy trong thời gian tới. Bộ Công an đã chủ trì, phối hợp với Bộ Tư pháp, Bộ Y tế, Bộ Công thương, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Bộ Khoa học và Công nghệ, Bộ Tài chính và các đơn vị liên quan xây dựng dự thảo Nghị định quy định các Danh mục chất ma túy và tiền chất. Theo đó, dự thảo Nghị định bổ sung 17 chất ma túy mới.

Vào khoảng trung tuần tháng 9, trên mạng xã hội thường xuyên xuất hiện hình ảnh về những con tem giấy có in hình nhân vật nổi tiếng như Einstein, các ca sĩ, các con thú ngộ nghĩnh…
Thoạt nhìn, nhiều người ngỡ tưởng đây đơn thuần chỉ là một món đồ chơi dành cho học sinh, tuy nhiên, giá trị của “con tem” này không dừng lại ở việc trang trí. Kỳ thực, dưới mỗi con tem được tẩm chất LSD – một chất ma tuý nguy hiểm.